Powered by Blogger.

Ads

10/16/2016

KHÓ KHĂN Ư? SAO PHẢI XOẮN!

| 2 Comments
Một mình dạo bước, lặng lẽ đi qua từng con phố khu vực mà tôi vừa mới dọn đến ở, đã lâu rồi không đi bộ, quen rồi với Grap và Uber. Bỗng nhiên từng hạt mưa rớt xuống ngoảnh đầu vội vã bước về nhà nhưng đôi chân không thể nhanh bằng tốc độ của những hạt mưa, ghé lại một góc trà đá ven đường, gọi một cốc nước sấu bỗng nhiên hôm nay thấy cốc nước sấu ngon vô cùng khi ngồi nhìn từng hạt mưa bay và thưởng thức.

Tôi chợt nhớ những cơn mưa Sài Gòn 7 năm trước, chợt giật mình mới đó mà thời gian trôi nhanh thế. Bảy năm trước mỗi khi cơn mưa xuất hiện, tôi lại ngồi co ro trên chiếc ghế, mưa rơi bao lâu thì tôi khóc chừng đó, mưa càng to tôi khóc càng to. 17 tuổi tôi từ một cô tiểu thư chả biết làm gì không lo nghĩ, bỗng chốc sau một đêm tôi quyết định nghỉ học, lên Sài Gòn bán trái cây và ngủ lề đường,cuộc sống vất vả với nắng mưa sương gió trong suốt 7 tháng liền đã tôi luyện tôi từ một cô tiểu thư chảnh chọe thành một cô gái mạnh mẽ, kiên cường đến nỗi chả còn biết sợ bất kỳ điều gì.

Cơn mưa Hà Nội làm tôi nhớ những buổi đêm đầu tiên khi cơn mưa tầm tã vụt qua và cả đêm không thể ngủ, tôi ngày ấy cứ ngỡ sẽ phải gắn bó lâu dài với lề đường xó chợ nghĩ thế thôi cũng đủ làm tôi khóc nức nở nhưng tôi đã nhanh chóng vượt qua khi hoàn cảnh buộc tôi phải mạnh mẽ để đấu tranh. Nhìn những người phải ngủ và lang thang ngoài đường không chốn dừng chân tôi bỗng nhiên dâng trào một cảm xúc_ là tôi của ngày ấy!!!

Ngồi ngắm những cơn mưa và lòng tôi thầm biết ơn những sóng gió, những thử thách đã từng đến trong cuộc sống của tôi, nếu không có nó tôi sẽ không thể biết sức mạnh ý chí của một con người lớn lao như thế nào, khó khăn sóng gió góp phần làm cuộc sống trở nên muôn màu và ý nghĩa hơn. Nếu ai đó đang than khóc và kêu ca về cuộc sống về những gì đang xảy đến với mình mà không chịu tìm cách thay đổi vậy thì hãy tiếp tục kêu ca phàn nàn nếu bạn không muốn thoát khỏi, còn nếu muốn thoát khỏi cuộc sống mình không mong muốn hãy học cách thích nghi với nó, học cách biết ơn những khó khăn và học cách vượt qua nó. Sẽ không một ai khác có thể giúp bạn ngoài chính bản thân bạn. Đừng cầu xin thần linh hay ai đó có thể thay đổi cuộc đời bạn, bởi chính bạn là người quyết định bạn là ai!!!




Cơn mưa đúng 1h đồng hồ và mọi thứ trở nên trong lành hơn, giống như sau những khó khăn là tháng ngày hạnh phúc, tôi nhận ra cô bé 7 năm trước đã không còn khóc khi ngắm nhìn những cơn mưa mà trong mỗi cơn mưa cô ấy cười khẽ và thầm biết ơn những gì đã từng xảy ra. Tôi biết mọi thứ sẽ không dừng lại ở đó, sẽ còn tiếp còn tiếp những cơn mưa cho đến lúc về già và còn nhiều nhiều lắm những chông gai phía trước nhưng tôi vẫn sẽ luôn mỉm cười để đón nhận...khó khăn ư? chỉ là điều tất yếu của cuộc sống thôi mà ...Sao phải xoắn!???

"Trong cuộc sống sẽ có những lúc gặp khó khăn nhưng không việc gì phải xoắn vì nó vốn dĩ là điều hiển nhiên.
Hãy cứ để nó xoăn.. tự nhiên nó sẽ hết xoắn".
___TUYỀN MISUN___
Tags :

2 comments: